Popular Products

Women Clothes

Tất cả danh mục

SEO Newbie : Những câu hỏi và câu trả lời.

Đến thời điểm này có thể khẳng định SEO không còn là một nghành nghề mới hay xa lạ tại Việt Nam. Đặc biệt với giới công nghệ thông tin. Sự quan tâm và tìm hiểu ngày càng nhiều đến SEO khiến có khá nhiều câu hỏi mà trước đó, ta chỉ có thể tìm thấy thông qua tài liệu nước ngoài khá mù mờ và sự trải nghiệm thực tế. Việc đặt đi đặt lại những câu hỏi sẽ làm mất khá nhiều thời gian cho việc tìm hiểu và trả lời, đôi khi còn gây ức chế ( nhất là những ngày … chỉ muốn ra biển ngắm… đừng bác nào bảo em không thích nhé :D )
Do đó tớ mạn phép tổng hợp một số câu hỏi và câu trả lời đã được chứng thực hoặc đang là đáp án duy nhất giúp anh em có thời gian đọc và tìm hiểu cái khác. Chúc anh em có một nền tảng kiến thức CNTT tốt để có gì còn bật mấy bọn chai nờ :) .

SEO Newbie : Những câu hỏi và câu trả lời.

Câu hỏi và câu trả lời trong SEO

1 : Những website nào có thể học SEO tốt nhất ?

Với một người tìm hiểu về SEO có nền tảng English tốt, sẽ nắm bắt thông tin, và học tốt nhanh hơn so với người biết ít hoặc không biết gì :D :
SEO moz : sự lựa chọn hàng đầu.
Search Engine Journal (searchenginejounal.com) : Một website khá là hay với nhiều bài viết được sắp xếp khoa học và bổ ích
Search Engine Guide ( searchengineguide.com ) : Hướng dẫn làm seo khá bài bản.
SEO Book : ( SEObook.com ) : thư viện sách và bài viết khá phong phú về SEO.
Ở Việt Nam thực tế có rất nhiều site và bài viết chất lượng để các bạn tham khảo , mình không muốn nêu ở đây vì vấn đề hơi nhạy cảm :D ( được bác nọ mất bác kia ) , ( Nếu là mình mình sẽ chọn thegioiseo.com làm nơi cập nhật thông tin và hỏi đáp các vấn đề :D và không thể bỏ qua cái bờ lóc sêu này được he he :) )…còn nhiều website khá là hay khác tuy nhiên đọc hiểu được hết một phần mấy site này chắc đã đủ ” võ công ” để đi “tống kim” được rồi :D .
Có thể bạn muốn xem: 

2 : Tối ưu URL và ký tự chuẩn trên URL.

Một URL chuẩn là một URL giúp người dùng và boss dễ đọc. Yếu tố thông thường :
Ngắn : Đương nhiên thay vì 5s để đọc 1 URL người ta chỉ cần 1 cái lướt mắt .
Không có ký tự khó đọc : % .^^’ …đặc biệt những url không hiển thị đúng font chữ cần chỉnh sửa và loại bỏ. Ký tự boss thường chấp nhận trên URL bao gồm / – . . Các bộ máy tìm kiếm coi đó như một khoảng trắng ngăn cách và chúng thích điều đó.
Chuẩn : URL sâu thường thể hiện những nội dung mà nó chứa, do đó khi khách không tìm thấy thông tin trên URL họ sẽ cực kỳ thất vọng và thấy rằng mình bị lừa , điều đó sẽ làm cho họ không còn tin tưởng với site của bạn. Hãy thử tưởng tượng bạn được bạn gái mời về nhà chơi với thông báo mẹ em đi vắng, nhưng khi đến nhà … chào bác . :( :( hic bố em có nhà. Thế là buồn nửa ngày .
3 : Khi làm SEO có thể mắc những lỗi gì ?

Cái này nếu bạn đã từng làm trong nghành một vài năm thì có thể nhận định rằng ….rất rất nhiều.  . Có từ vài trăm lỗi từ onpage đến off page từ structure đến link … Tốt nhất là tuân thủ những gì bộ máy tìm kiếm cấm và với một newbie thì cần chú ý những lỗi sau đây :
Trùng lặp nội dung : ai ai cũng biết nhưng không phải ai ai cũng hiểu. :D . Tớ chỉ nói lại 1 câu : 
Liên kết tiểu tiểu thủ công :. Đây là kiểu liên kết có quan điểm : bừa đê, đặt được là đặt, cứ đặt được đã, nhồi nhét…. Cái này ở Việt Nam thì cứ gọi là như cơm bữa. Đến nỗi webmaster ngán dẫn đến nofollow toàn trang. => người thiệt chỉ là seoer. Điều quan trọng là đọc để hiểu rồi hẵng làm. Làm như nhiều bạn chỉ tổ làm hại site của mình nhất là với những gì bộ lọc của search engine đang làm.
Sai lầm trong chiến lược chọn từ khóa : Với một cao thủ cái này sẽ dễ dàng hơn nhiều bởi kinh nghiệm trận mạc, nhưng với một người mới hay ít kinh nghiệm nó sẽ là một thử thách khá cam go. Lời khuyên của tôi cho vấn đề này là dựa vào :
+) Adwords : Không phải tự nhiên có người vứt tiền để được người ta click. Giá adword và số lượng cao đồng nghĩa với việc từ khóa đó sẽ hái ra tiền.
+) Sử dụng sự tư duy : Trước tiên bạn có thể dùng công cụ gợi ý từ khóa để tìm ra những từ khóa tiềm năng khác và sau đó có lựa chọn, kế hoạch cho website của mình.
Trang web bằng Flash : rất rất rất mạo hiểm hoặc … nhận bừa : mới dám nhận một hợp đồng như vậy.
Trình bày thông qua title : một title phản cảm chắc chắn sẽ không nhận được sự ủng hộ của người đọc. 
Còn nhiều nhiều những điều không nên làm trong SEO và những câu hỏi , trả lời mình sẽ tổng hợp tiếp. Cảm ơn các bạn đã quan đọc bài.
Nguồn : http://seowhite.wordpress.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét